Chúng tôi đã có buổi trò chuyện với ông Jong Boo Kim, CEO của thương hiệu máy ép toàn cầu Kuvings, để lắng nghe những chia sẻ về hành trình 47 năm của công ty và tầm nhìn cho tương lai.
Kuvings là một thương hiệu thiết bị nhà bếp toàn cầu do công ty NUC Electronics Co., Ltd. điều hành, có trụ sở tại Hàn Quốc. Công ty đã bán sản phẩm đặc trưng là Máy Ép Chậm Nguyên Trái tại hơn 90 quốc gia trên thế giới, với các văn phòng chi nhánh tại Mỹ, Đức, Nhật Bản và Trung Quốc.
Được người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe trên khắp châu Âu, Úc, Singapore, Thái Lan và Ba Lan yêu thích, Kuvings không ngừng mở rộng sự hiện diện trên toàn cầu nhờ những sản phẩm sáng tạo và cam kết mạnh mẽ về sức khỏe.
Câu hỏi: Ông bắt đầu làm việc trong ngành thiết bị điện gia dụng như thế nào?
Trả lời: Năm 1972, tôi bắt đầu làm việc cho một công ty sản xuất máy xay sinh tố, với vai trò là nhân viên bán hàng lưu động. Đó là một khởi đầu bình thường nhưng rất hữu ích. Khi đó, tôi được tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và biết được chính xác những gì họ cần ở các thiết bị nhà bếp.
Tôi tận mắt chứng kiến cách thiết bị điện gia dụng thay đổi cuộc sống. Nếu không có công cụ phù hợp, mọi người sẽ bị phụ thuộc vào thực phẩm chế biến sẵn không lành mạnh để có bữa ăn nhanh và đơn giản. Nhưng khi khách hàng nhận ra rằng một chiếc máy xay tốt có thể giúp họ đưa nhiều trái cây và rau củ vào chế độ ăn, họ đã có động lực để thay đổi lối sống. Việc mua thiết bị chính là bước đầu tiên hướng tới một tương lai khỏe mạnh hơn – điều đó đã thực sự đánh thức tôi.
Năm 1978, tôi thành lập công ty thiết bị điện gia dụng riêng của mình – NUC Electronics – nhằm mang lại cuộc sống khỏe mạnh cho các gia đình trên khắp Hàn Quốc.
Câu hỏi: Thương hiệu Kuvings được bắt đầu như thế nào?
Trả lời: Tôi muốn khám phá cách tiêu thụ trái cây và rau củ một cách dễ dàng hơn. Khi đó, nhiều chuyên gia sức khỏe nói về lợi ích của việc ép nước và tôi rất tò mò. Sau khi nghiên cứu, tôi phát hiện rằng nước ép từ rau củ sống giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng nhanh hơn. Aha! Tôi đã tìm thấy hành trình tiếp theo của mình.
Tôi biết rằng mình muốn tạo ra một chiếc máy ép trái cây kiểu nghiền chậm. Trong quá trình nghiên cứu, tôi nhận ra loại máy này là công cụ hiệu quả nhất vì cơ chế ép chậm. Tôi cũng muốn sản phẩm này được phổ biến trên toàn thế giới vì cuộc sống khỏe mạnh là một nhu cầu toàn cầu.
Năm 2007, tôi cùng đội ngũ đã tạo ra thương hiệu "Kuvings". Tên gọi này là sự kết hợp giữa từ tiếng Đức "Küche" (nhà bếp) và từ tiếng Anh "living" (cuộc sống). Nó thể hiện sứ mệnh của Kuvings: Cải thiện cuộc sống nhà bếp và sức khỏe người tiêu dùng bằng những sản phẩm tiện lợi, sáng tạo. Đó là mục tiêu tôi đã theo đuổi từ thập niên 70, và giờ đây thương hiệu Kuvings đã đạt được điều đó trên quy mô toàn cầu nhờ công nghệ tiên tiến.
Hiện Kuvings có chi nhánh và nhà phân phối tại hơn 90 quốc gia, ngoài các nhà máy tại Hàn Quốc. Tôi rất tự hào về những gì chúng tôi đã đạt được.
Câu hỏi: Điều gì truyền cảm hứng cho sản phẩm đặc trưng của Kuvings – Máy Ép Chậm Nguyên Trái?
Trả lời: Chúng tôi tự hỏi, “Làm sao để quá trình ép nước trở nên tiện lợi hơn?” Sau đó, chúng tôi nhận ra rằng việc chuẩn bị nguyên liệu trước khi ép rất tốn thời gian.
Sau quá trình nghiên cứu và phát triển kỹ lưỡng, Kuvings đã tạo ra Máy Ép Chậm Nguyên Trái đầu tiên trên thế giới vào năm 2012. Tính đến năm 2021, chúng tôi đã có bằng sáng chế tại 65 quốc gia.
Các máy ép chậm thông thường có ống tiếp nguyên liệu chỉ 1–2 inch, người dùng phải cắt nhỏ nguyên liệu. Máy Ép Chậm Nguyên Trái của Kuvings có ống tiếp nguyên liệu rộng 3–3.5 inch – đủ để cho nguyên quả táo. Hầu hết nguyên liệu có thể đưa vào máy mà không cần cắt nhỏ, giúp tiết kiệm thời gian chuẩn bị.
Rất khó để chế tạo một động cơ tốc độ chậm nhưng đủ mạnh để xử lý nguyên liệu thô, nhưng công sức của chúng tôi đã được đền đáp. Không như các máy ép chậm truyền thống, động cơ của Máy Ép Chậm Nguyên Trái có thể nghiền các miếng lớn mà vẫn giữ được tối đa dưỡng chất.
Hiện tại, Kuvings tập trung vào dòng Máy Ép Tự Động Rảnh Tay Hand-Free AUTO Series (AUTO10/AUTO8/AUTO6), cho phép người dùng ép nhiều nguyên liệu cùng lúc một cách dễ dàng. Dòng sản phẩm cải tiến này đã trở thành sản phẩm chủ lực của thương hiệu với doanh số mạnh tại Mỹ, châu Âu và châu Á.
Câu hỏi: Điều gì giúp Kuvings khác biệt so với các thương hiệu thiết bị điện gia dụng khác?
Trả lời: Kiểm soát chất lượng là điều cực kỳ quan trọng với tôi. Chúng tôi không ngừng thử nghiệm sản phẩm và tìm cách cải tiến. Chúng tôi đã mở rộng đầu tư vào các trung tâm nghiên cứu & phát triển vì lý do đó. Tôi tin rằng nếu bạn không thử thách và đổi mới sản phẩm, bạn sẽ không thể tiến lên với tư cách một thương hiệu.
Có rất nhiều sản phẩm nhái trên thị trường, và chúng tôi luôn so sánh sản phẩm của mình với chúng để đảm bảo chất lượng vượt trội. Chúng tôi thấy sản phẩm của mình rõ ràng vượt trội, và tôi nghĩ khách hàng cũng nhận ra điều đó.
Câu hỏi: Bước tiếp theo của Kuvings là gì?
Trả lời: Chúng tôi đang phát triển dòng sản phẩm mới để giúp mọi người dễ dàng lựa chọn lối sống lành mạnh hơn. Chúng sẽ là sự khởi đầu cho việc ép và xay sinh tố mà không cần tốn nhiều không gian hay chi phí. Đây là những sản phẩm lý tưởng cho người bận rộn muốn quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn.
Cuối cùng, Kuvings sẽ tiếp tục kết hợp công nghệ mới và 47 năm kinh nghiệm để tạo ra các thiết bị chăm sóc sức khỏe.
Bên cạnh tầm nhìn của CEO (Jong Boo Kim), Kuvings tiếp tục khẳng định vai trò dẫn đầu ngành thông qua các cột mốc quan trọng. Gần đây, Kuvings tái khẳng định vị thế sáng tạo tại châu Âu – đặc biệt là chiến thắng tại Tòa án Sáng chế Thống nhất (UPC) trong một vụ kiện bằng sáng chế quan trọng.
Cam kết đổi mới này đi song song cùng với sự tin tưởng mà người tiêu dùng dành cho thương hiệu. Từ năm 2016, Kuvings Ba Lan liên tục nhận giải thưởng “Laur Konsumenta – Golden Consumer Award” mỗi năm cho đến 2025. Giải thưởng danh giá này – được trao suốt 19 năm liên tiếp – công nhận những sản phẩm và dịch vụ được tin tưởng và yêu thích nhất tại Ba Lan.
Với việc đổi mới không ngừng và niềm tin toàn cầu, Kuvings đã sẵn sàng định hình tương lai của cuộc sống khỏe mạnh.
*Nguồn : https://apnews.com/press-release/